จริงๆ ไปมาตั้งแต่เดือนกันยายนแล้ว ไม่ได้อัพซะที...ซะหน่อยละกัน:)

ตอนแรกตั้งใจจะไปกันเองสามคน คือ นัท ปอน แล้วก็เกดลดา

(นัดกันตั้งแต่ไอนัทยังไม่กลับจากอังกฤษ ยาวนานมาก)

นัทอาสาขับรถไปเอง เพราะชอบขับรถ แต่สุดท้าย แม่นัทคงไม่ไว้วางใจ เลยขอมาด้วย

ทริปนี้ไป 5 วันค่ะ พวกเราลงกองกลางคนละสามพัน ให้แม่นัทเป็นผู้ถือเงิน

บันทึกแบบย่อ

29 กันยายน 2552

- เดินทาง

- รอป้านัทที่บิ๊กซี เชียงใหม่

- กินข้าวร้านอาหารเมือง

- พักที่ดอยสะเก็ด ที่พักชื่อ Chiang Mai Suite Chalay ที่พักไม่มีใครมาพักเลยนอกจากพวกเราสองห้อง

- คืนละสามร้อย ไม่แอร์ ถ้าจะแอร์ ห้าร้อย แน่นอน เราเลือกไม่แอร์

- ฝันเ็ห็นผีคุณลำดวน!!

30 กันยายน 2552

-เดินทางไปเชียงราย

- กินข้าวซอยที่วัดร่องขุ่นตอนเที่ยง (สวยมากกกกกก แ่ต่ไม่ได้เข้าไป แดดร้อนจัดๆ)

- แวะโรงเรียนข้างทางบริจากเสื้อผ้าและหนังสือเก่าเล็กน้อย

-  พักที่ปางสารภี (ตีนดอยตุง)

- ตอนเย็นขึ้นดอยตุง ตีแบด ปิงปอง กับเด็กผู้ชาย เด็กจริงๆ

- ลงดอยกินข้าวร้านชมพู

- กลับที่พัก

1 ตุลาคม 2552

- ไปแม่สาย

- ทำใบผ่านด่านไปพม่าที่อำเภอ เตรียมบัตรประชาชนให้พร้อม กรอกใบ เสียค่าผ่านด่านคนละ 40 บาท

- ไหว้พระที่วัดใกล้ด่านแม่สาย (จำชื่อไม่ได้)

- บุกตลาดชายแดนพม่า ช็อปแหลก DVD เกาหลีแสนจะถูก

- ขากลับออกมาโดนเรียกตรวจกระเป๋าและผ่านเอ๊กซเรย์

- แอบเห็นเค้ายึดหนังโป๊ไว้ด้วย (คงเอาไปดูเอง แฮร่~~)

- กินนมทอด กับโยเกิร์ตปั่นที่ร้านใกล้ๆ ด่าน

- กินข้าวซอยเนื้อร้าน "หรอย" ทางจะขึ้นดอย

- กลับที่พัก นอน

- ปล่อยแม่นัทนอน พวกเราออกมาซิ่ง (ไปนั่งเล่นริมอ่างเก็บน้ำแล้วทายว่าโตโตโร่อยู่ต้นไม้ต้นไหน)

-  กลับที่พัก

- ค่ำๆ ออกไปกินส้มตำ ปากเป็ดทอด อร่อยมาก

- แวะโลตัสเตรียมซื้ออุปกรณ์การเรียนไว้ไปบริจากที่โรงเรียนวันพรุ่งนี้

2 ตุลาคม 2552

- กินก๋วยเตี๋ยวเป็ด ร้าน "ครัวยายรูญ" อร่อยมากกกกก

- ขับรถขึ้นเขาหาโรงเรียน เจอโรงเรียนนึง (โรงเรียนบ้านผาเดื่อ)

อยู่บนเขามองขึ้นไปทางยาก เลยจอดรถแล้วไต่บันไดอันสูงชัน (สูงมากๆ) ขึ้นไปพร้อมของบริจาก

ขึ้นไปถึง เพิ่งรู้ว่า ... มันเอารถขึ้นไปได้ - -'

- คุยกับอาจารย์ใหญ่ น่ารักดีคุยตลก

- ลงมาเจอเด็กน้อยที่เพิ่งเลิกเรียนนั่งรอเพื่อน ๆ พี่ๆ เลยเข้าไปทัก

- เด็กน้อยพูดเพราะกว่าคนเมืองอีก น่ารัก><

- รุ่นพี่ฮิปฮอพ ลงมาสมทบ เดินนำน้อง ๆ กลับบ้านพร้อมกัน พร้อมโบกมือบ๊ายบายพวกเรา (รู้สึกดีจัง)

- แวะรีสอร์ทหรูบนเขา ที่พักยังกะป่า แพงมาก แต่คงเหมาะกับคนที่อยากมาพักผ่อนอย่างเดียว

- กลับบ้าน นอนเล่น แต่จริงจัง

- ตื่นมาขึ้นดอยตุง กินข้าวที่ร้านครัวตำหนัก

- ดูนัทตีแบดในโรงยิมกับพี่ๆ ที่ดอยตุง  (นัทเคยมาฝึกงานที่นี่)  ทุกคนนิสัยดีและเป็นมิตร :)

- แวะซื้อดอกไม้ไฟตรงงานวัด มาจุดเล่น

- กลับที่พัก เห็นคนเค้าจุดโคมลอยเต็มเลย อยากไปเล่นบ้าง

- มองหน้ากัน แล้วแอบออกมาอีกรอบ มาเที่ยวงานวัด ปล่อยแม่นอนที่ห้อง

- งานวัดที่ว่าเล็กมาก จัดริมถนน ส่วนใหญ่มีแต่เด็ก ๆ มาเล่นปากระเทียม ..โคมไม่ได้ลอยมาจากที่นี่สินะ

-เกดลดาอยากปาลูกโป่ง เลยชวนเพื่อนๆไปเล่น

- ได้คอตตอนบัดมาสองถุง ยายที่ซุ้มให้มาบอกว่าอ่ะ รางวัลปลอบใจ - -'

- ปาสองรอบไม่รุ่ง กลับที่พักก็ได้

3 ตุลาคม 2552

- เดินทางกลับ

- แวะลำปางตามหาร้านอาหารเมืองที่พ่อนัทแนะนำ

-หลงในลำปาง ห้ามรถย้อนศรดังนั้นจึงวนไปเรื่อย

- อาหารเฉย ๆ ร้านเล็ก คนน้อย รึว่ามาผิดร้าน - -'

- เดินทางกลับ แวะซื้อโมจิที่นครสวรรค์

- ถึง กทม. โดยสวัสดิภาพ

- นอนบ้านปอนดูดีวีดีที่ซื้อมา ตลกตัวประกอบหน้าฮาเหมือนตัวการ์ตูนวิบูลกิจ

4 ตุลาคม 2552

- กลับบ้านจ้า

ตอนแรกกะจะเล่าละเอียดกว่านี้ แต่จะยาวเกินไป เพราะเป็นคนเพ้อเจ้อ นี่ขนาดบันทึกย่อ - -'

ทริปนี้สนุกดีค่ะ ได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศสองข้างทาง ได้เจอชาวบ้านชาวดอยที่น่ารัก

ได้เที่ยวงานวัด ได้ใจบุญ  ได้กินอาหารเมืองเสียอย่างเดียวไม่มีรูปมาอวด

และเร็ว ๆ นี้ จะไปปายอีกครั้งแล้ว ไปบ่อยมาก ไว้จะกลับมาเล่านะคะ :)

ดีใจมากค่ะ ที่เห็นคนบ้านผาเดื่อน่ารัก เด็กๆก้อน่ารักค่ะ ไร้เดียงสาดี ความจริงใจมีเต็มร้อยค่ะ ว่างๆก้อมาเที่ยวอีกนะคะ อาจไม่เจอผู้คนมากเพราะวัยรุ่นลงมาทำงานในเมืองหมดแล้ว อิอิ ..คิดถึงบ้านเยย

#9 By สาวผาเดื่อ (203.146.236.243) on 2010-04-28 11:56

บ้านเก่า แต่งมุมใหม่ มิตรภาพคงเดิม ขอบคูรนะคะที่มาเยี่ยมชม confused smile

#8 By หมอหมูน้อย on 2009-11-03 23:58

คุณแม่นัทคงดีใจ เพราะได้เป็น "สาว"confused smile

#7 By ชั้นเอง (203.155.234.69) on 2009-11-01 23:09

แหะๆ ไปเที่ยวน่าสนุกจังเลยนะคะ อ่า...เอารูปมาลงให้ดูด้วยสิคะ อยากเห็นจังเลย เคยไปเมื่อหลายปีก่อน ที่เชียงใหม่ ไปสองปีซ้อนกันเลย แถมไปด้วยรถไฟด้วย จะบอกว่าเมื่อยตรูดมากๆเลย ฮ่าๆ แต่ว่า...ก็สนุกมากๆเลย อยากไปอีกเหมือนกัน แต่หาเวลาไม่ได้เหมือนเมื่อก่อนแล้ว แหะๆ question

#6 By H >DW on 2009-11-01 12:25

ดูโปรแกรมแล้วน่าสนุก แถมสร้างความสุขให้กับคนอื่นด้วย

เที่ยวให้สนุกนะครับ ^ ^

#5 By k_i on 2009-10-31 04:04

เอ้ย พิมพ์ผิดค่ะ แหะ ๆ ดอกไม้ ๆ cry

#4 By หมอหมูน้อย on 2009-10-30 18:13

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะ ยากจริงๆ แหละค่ะ เอดไม้ ฮือ ๆๆๆ

เชียงรายหรอ .. อยากไปบ้างอ่ะ
หน้าหนาววว หมอ ก ๆๆๆๆ น่าจะสวยนะคะ confused smile

#3 By หมอหมูน้อย on 2009-10-30 18:12

ต้องหาโอกาสไปให้ได้เลยค่า big smile

#2 By ..KaTeLaDa.. on 2009-10-30 15:46

ว่าจะไปแม่สายบ้าง(ตั้งนานแล้ว)