อาทิตย์ 28 มิถุนายน 2552

เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ได้คุยเอ็มกับ ปอง รุ่นน้องในสโม พูดไปมาถึงเรื่องรถที่ปองมันขี่อยู่

ไป ๆ มา ๆ มันก็เลยชวนไปทริปด้วยซะเลย โดยเกริ่นว่า

"เนี่ย วันอาทิตย์เค้าจะมีไปทำบุญแล้วก็ไปอัมพวากันไปมั้ย เช้าเย็นกลับ....."

อัมพวาาาาาา กรี๊ดดด อยากไปอ่ะ ชั้นเลยบอกไปว่า เออถ้าไม่ติดอะไรไปก็ได้ เพราะว่าไปเช้าเย็นกลับ

จนถึงคืนวันเสาร์ งานอันพอกพูนของชั้นไม่มีทีท่าจะเสร็จ วันจันทร์ต้องเข้าประชุมอีก  เริ่มถอดใจ...

ปองไม่ละความพยายาม ตอนเที่ยงคืนเข้ามาถามอีกครั้งว่่า เอาไง ไปมั้ย แถมโปรโมชั่น ไปรับไปส่ง พร้อมเลี้ยง

น้ำแข็งใสด้วยเอ้า ฉันก็เลยคิดว่า เออไว้กลับมาค่อยทำงานต่อก็ได้วะ เลยตอบตกลงไป (เห็นแก่น้ำแข็งใส)

ก็บอกทางมาบ้านเรียบร้อย ประมาณตี 5 ปองจะมารับ....จากนั้นฉันก็ปั่นงานต่อ

จนกระทั่งตี 4 ครึ่งเห็นจะได้ ปองก็โทรมา...แน่นอนฉันยังไม่ได้นอน และก็ไปอาบน้ำรอปองมารับ

ฉันพยายามยัดตัวเองเข้าไปในกางเกงยีนส์ที่ใส่ไม่ได้มานาน เนื่องจากอ้วนขึ้น แต่ฉันใส่มันได้แล้ว กรี๊ดมากๆ

555 หาเสื้อแขนยาวมาใส่ หยิบหมวกมา 1 ใบ และใส่รองเท้าผ้าใบสีใหม่มากเพราะไม่ค่อยได้ใส่

แล้วก็บอกแม่อย่างรวดเร็วว่า ..."แม่วันนี้ไปทำบุญนะ ไปอัมพวา เช้าเย็นกลับ ไปกับน้องสโม ไปล่ะ "

แม่ก็งัวเงียตอบอือๆ แล้วฉันก็เดินออกจากบ้านไปหน้าซอย ที่นัดเจอปองตรงเซเว่น...

ตามที่ได้เกริ่นมาทั้งหมด ทริปที่ฉันจะไปครั้งนี้ ไปด้วยมอเตอร์ไซค์ของปองนั่นเอง (HONDA CBR)

โฮกกกกชีวิตไม่เคยนั่งมอไซค์ไปไกลแบบนี้มาก่อน ไม่กล้าบอกที่บ้านเลยว่าไปยังไงเป็นผู้หญิงก๋ากั่นมากชั้น - -'

ปองแบกหมวกกันน็อคมาเผื่อ อย่างแรกที่พวกเราทำคือเดินไปซื้อของกินในเซเว่น (เรื่องกินเรื่องใหญ่)

จากนั้นเราก็ออกเดินทาง "ลุยเลยลูกเพ่!.."

พวกเราไปยังจุดนัดพบก็คือบ้านพี่ต้น หัวหน้าก๊วน บ้านเป็นอู่รถมอเตอร์ไซค์ ทุกคนเริ่มทะยอยกันมา

บางคนก็ไว้ตามไปสมทบ เมื่อพร้อมพวกเราก็ออกเดินทางกันไป ไปสักพักก็แวะปั๊มน้ำมันซึ่งเป็นจุดนัดพบกับ

ก๊วนรถ KSR เมื่อพร้อม ก็ออกเดินทางกันต่อ  ...

วันนี้แดดร้อนระอุมาก ๆ จุดแรกที่เราจะไปคือวัดป้อมแก้ว อัมพวา วันนี้มีงานบวชนาคงานใหญ่เลยล่ะ

เป็นงานบุญที่ ใครอยากบวชอยากทำบุญก็มา เหมือนช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการบวชได้เยอะเลย

เพราะมีผู้ใจบุญมาสนใจเป็นเจ้าภาพกันเยอะ แก๊งนี้เมื่อปีที่แล้วก็มาที่นี่ ซึ่งเป็นวัดที่พี่ต้นหัวหน้าก๊วน

เคยมาบวชเมื่อนานมาแล้วนั่นเอง แน่นอนคราวนี้พี่ต้นก็มาเป็นหนึ่งในเจ้าภาพ

พวกเราทั้งก๊วนก็มานั่งกินอาหารฟรีที่เค้าจัดเลี้ยงไว้นั้นเอง 555

เมื่อเรียบร้อยก็ไปอยู่ที่ที่พวกเราจอดรถกันไว้นั่งรอคนที่จะตามมาสมทบ ...

เมื่อมาแล้วพวกเราก็คุยสัพเพเหระกันสักพักใหญ่ ฉันกับปองก็ซัดไอติมหลอดกันคนละแท่งแก้ร้อน

เมื่อได้เวลาพวกเราก้ออกเดินทางกันต่อ แต่ทันใดนั้นเอง....

ปอง : เอ๊ะยางมันแบน ๆ รึเปล่า

ฉัน : เออนั่นสิดูมันแบน ๆ แฮะ

คนอื่น : เออ ถ้าทางยางจะแตกนะ

ฉัน : - -' (เหงื่อตก 10 เม็ด ในใจคิดว่า นี่ชั้นหนักมากขนาดทำยางรถไอ่ปองแตกเลยเหรอเนี่ย โฮกกกกก)

พี่ต้น: อ่ะให้เกดไปนั่งรถแว่นก่อนแล้วกัน แล้วปองก็ไปหาร้านปะยางแถวนี้

ดังนั้นฉันก็เลยย้ายไปนั่งรถคุณแว่นด้วยความเกร็งกลัวจะทำรถเค้ายางแตกอีกคัน - -'

พวกเราไปแวะที่ปั๊มเชลล์ เพราะมีอู่ที่รับปะยางรถยนต์ ก่อนหน้านี้ถามทางเค้ามาเจออู่มอไซค์

ซึ่งไม่ได้ ต้องเป็นรถยนต์เลย  ก็ระหว่างเปลี่ยนยางลูกพี่ลูกน้องปองเลยแซวๆ ว่า ในทริปนี้

ฉันเป็นผู้หญิงที่หนักที่สุด T^T  แถมปองยังบอกว่า ตั้งแต่ขี่รถมาไม่เคยยางแตกเลยนะเนี่ย

- -' โฮกกกก ฉันจะลดความอ้วนด่วนเลยค่าาาาาาา  น่าอับอายมากทำรถเค้ายางแตก 555

(แน่ะนอนไม่ถ่ายรูปมาเดี๋ยวจะเป็นหลักฐานเกินไป)

จากนั้นพวกเราก็ไปแวะวัดที่สอง "วัดบ้านแหลม" พวกพี่ ๆ เค้าก็ไปทำบุญไหว้พระ

ส่วนฉันกับปองก็เดินตาม ๆ เค้าไปแต่คนเยอะมาก เลยไปแวะร้านไอติมแทน กินกันคนละถ้่วย

แล้วก็กลับมาชิล ๆ ที่ตรงศาลาริมน้ำ ที่พวกเราจอดรถรวมกันอยู่ ทุกคนก็พักตามอัทธยาศัย

เมื่อพร้อมก็ออกเดินทางกันต่อ แต่หลังจากนี้ ก็แยกกันกับพวก KSR พวกเราไปกินอาหารชิล ๆ

กันที่ร้านริมทะเล มหาชัย  ไปกัน 7 คันได้ เป็นก๊วน CBR ทั้งหมด ปองบอกว่า มันจะมีเป็นแก๊งใหญ่กับ

แก๊งแถวบ้าน อันนี้ มากับแก๊งแถวบ้าน พบปะกันไม่เจอกันนาน

ก็สนุกดี ฮา ๆ ขำ ๆ กินกันอิ่มหนำสำราญนั่งกันจนค่ำเลย จากฟ้าใส ๆ น้ำแห้ง ๆ

จนกระทั่ง น้ำขึ้น...ฟ้าครึ้ม (แม้พี่ต้นจะยืนยันว่าไม่หรอกก็มันค่ำฟ้าเลยมืด- -')

ลมแรงมาก พวกเราเลยตัดสินใจกลับกัน เดินออกมาไม่ทันพ้นร้าน ฝนตกกระหน่ำไฟดับ

เลยติดแหงกอยู่ในนั้น

โอย ได้อีกจริงๆ วันนี้ แอดเวนเจอร์สุด ๆ แล้วช้านนน

แต่นั่งจนฝนซา แต่ก็ยังตกอยู่นั่นล่ะ ทุกคนเลยตัดสินใจลุยฝนกันออกมา โชคดีที่ปองติดเสื้อกันลมมาหนึ่งตัว

ฉันเลยเอามาใส่ทับอีกที แม้กันฝนไม่ได้ก็กันเลอะได้ดีมาก เพราะหมดงานนี้เสื้อเลอะดินเต็มไปหมดเลย

มันกระเด็นมาจากล้อ และหนาวมากกกกกกกกกกกค่า ขากลับ เพราะฝนตกตลอดทาง

ปองขี่รถมาส่งที่บ้าน ซอยบ้านฉันน้ำท่วมอีก T^T ดีนะรถมันสูง จากนั้นก็แยกย้ายกลับ

วันนี้พ่อกลับมาจากราชบุรีด้วย กรี๊ดดด พอเปิดประตูบ้านเข้าไปพ่อเลยถามว่าน้ำมันท่วมเข้ามายังไงเนี่ย เลยบอกพ่อแค่

อ่อก็นั่งมอไซค์เข้ามา จากนั้นฉันก็ขึ้นบ้านไปอาบน้ำอย่างไม่มีพิรุธ 55555555555

พ่อคงคิดว่ามอไซค์รับจ้างอย่างที่นั่งปกติ ขืนรู้นี่ พ่อสวดยับแน่เลยลูกสาวชั้นก๋ากั่นมาก 55555

จบแล้วค่าทริปแอดเวนเจอร์ นานๆได้ทำอะไรแบบที่ไม่เคยทำ ไปเที่ยวแบบที่ไม่เคยไปก็สนุกดี

เจอทุกรูปแบบเลย ทั้งแดดร้อน ยางแตก หลงทาง (นิดหน่อย) ฝนตก ไฟดับ น้ำท่วม ในหนึ่งวัน

.....สนุกมากค่า ^^

ปล.ปองสารภาพตอนหลังว่า ขากลับแทบมองทางไม่เห็น น้ำฝนมันลงแว่นตา - -'

ปล.2 นอกจากยางรถปองจะแตก เหมือนว่าตอนปองขับมารับในตอนเช้าไฟหน้ารถเสียไปหนึ่งดวงด้วย

ฮ่าๆ

ปล.3 โดนหลอกกกก ปองบอกว่าจะพามาเที่ยวตลาดอัมพวากับจะเลี้ยงน้ำแข็งใสนี่นาาาาาาาาา

อา...มันมาแล้วครับ

#11 By Sial on 2009-08-24 15:29

ลุยมากเลยครับ

แต่น่าสนุกแค่นั่งมอไวด์รับจ้างเข้าซอยก็เสียวแล้ว

นี่เล่นไปไกลถึงอัมพวา

ว่าไปก็น่าลองเหมือนกันนะครับเนี่ย

#10 By k_i on 2009-08-19 00:25

รูปสวยจัง ชอบอ่ะ^^confused smile

ให้ดาววว Hot! Hot! Hot!

#9 By zamheaw on 2009-08-04 21:10

โอ้โห.. ได้ซ้อนมอเตอร์ไซค์ตั้งไกลแน่ะ ..
น่าตื่นเต้นดีจังเลยน้องเกด พี่ก็ชอบไปมอเตอร์ไซค์นะ
แต่ชอบขับเองอะ สนุกดี.. cry

ปล. ไม่เห็นมีรูปอาหารมาอวดบ้างเลย..

#8 By แอ้ on 2009-07-01 15:48

เห็นว่าปะรูบะเริ่มเลยค่ะเจ๊ sad smile

#5 By ..KaTeLaDa.. on 2009-07-01 10:21

เฮ้ย ทริปเล็ก ๆ ในฝันเลยนะเนี่ย ขี่มอไซด์อ่ะ

(แต่เหี้ยกว่าเพราะพี่ขี่ไม่แข็ง)
แต่อยากไปนะ ซ้อนท้ายก็ยังดี

กินเหล้าตบท้ายด้วย cry

ปล. ฮาตรงยางแตก 5555555555+
ความจริงมันอาจจะไม่ได้แตกหรอกนะเกด
แต่ว่าลมมันจะค่อย ๆ ออกหรือเปล่า คล้าย ๆ ยางรั่ว sad smile

#4 By tara on 2009-07-01 09:54

สนุกดีค่ะ แต่เมื่อยมากนั่งตัวเกร็งเลย 55555

KSR ตามมาสมทบแล้วก็ไปด้วยกัน

ส่วนเรื่องรูปของกินนั้นถ่ายไม่ทัน(กิน)

#3 By ..KaTeLaDa.. on 2009-07-01 09:39

เป็นทริปที่ท่าทางจะสนุกนะครับ ถ้ายางไม่แตกและฝน

ไม่ตก ว่าแต่ว่าระยะทางจากที่คุณเกดเริ่มออกเดินทาง

จนไปถึงอัมพวา ประมาณกี่กิโลเมตรครับ ถ้าไกลมากก็

คงนั่งมอเตอร์ไซค์เมื่อยเลย แอบเห็นแก็ง KSR รถคัน

กระทัดรัดดี แต่ขี่ไกลๆคงต้องอึดมากๆเลยครับ ทริปนี้ไม่

เห็นรูปของกินเลยครับ confused smile

#2 By ชายคลอง on 2009-07-01 09:35

ว้าว น่าสนุก โฮะๆ

#1 By TonHor on 2009-06-30 23:37